top of page
anhlt16

Hội thảo "Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, sáng tạo Việt Nam trong kỷ nguyên số" (2023)

Vào ngày 23/8/2023, nhận lời mời từ Cục hợp tác quốc tế (International Cooperation Deparment) thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Ministry of Culture, Sports and Tourism), chị Lê Quỳnh Như, Co-Founder, COO của DeeDee Animation Studio đã tham dự hội thảo chủ đề “Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, sáng tạo Việt Nam trong kỷ nguyên số”. Hội thảo do Cục hợp tác quốc tế và Netflix đồng tổ chức. Khác với các khách mời khác đều là các chuyên gia gạo cội trong lĩnh vực được nhà nước chú ý trọng điểm từ lâu như Âm nhạc, Mỹ thuật, Bản quyền,… DeeDee Animation Studio tham dự với tư cách một studio hoạt hình, một ngành còn khá mới mẻ nhưng đầy tiềm năng trong bối cảnh phát triển theo hướng đa dạng hóa, bản địa hóa của ngành giải trí toàn cầu.

Là studio hoạt hình duy nhất được mời tham dự, đại diện cho nhóm ngành hoạt hình, chị Như đã chia sẻ về những điều mà DeeDee đã học được khi bước ra thị trường thế giới. Đó là học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn ngang bằng với thế giới, kết nối quan hệ trong ngành và cuối cùng là nâng cao các cơ hội hợp tác và đầu tư.

Không chỉ kể các câu chuyện thành công của DeeDee Animation Studio, chị Như cũng đã thẳng thắn chia sẻ về các khó khăn và thách thức của các đơn vị sáng tạo Việt Nam khi bước ra thế giới. Đó chính là các khó khăn về pháp lý mỗi khi có tranh chấp, khi các đơn vị sáng tạo đều còn non trẻ và không có nhiều kinh nghiệm.

Qua đó, chị Như cũng kêu gọi sự hỗ trợ về mặt quảng bá, kết nối và nhất là hỗ trợ pháp lý từ phía nhà nước, để các đơn vị sáng tạo trong nước có thể yên tâm, vững tin bước ra thế giới. Các ý kiến của chị Lê Quỳnh Như không chỉ là một sự bổ sung quý báu vào buổi hội thảo, mà tạo được rất nhiều gợi mở cho những người tham gia hội thảo.

Sau buổi hội thảo, đã có rất nhiều báo chí – truyền hình, các nhà hoạch định, những doanh nghiệp, tổ chức muốn gặp gỡ và trao đổi với chị Như thêm về kinh nghiệm và quan điểm, cũng như hướng đi của chị Như đối với ngành công nghiệp sáng tạo số trong tương lai.



コメント


bottom of page